ฮุนได เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab พร้อม IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าระดับซูเปอร์คาร์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ธ.ค 2566
แชร์ 0

ฮุนได ประเทศไทย ทำการเปิดศูนย์บริการ IONIQ Lab ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101 ที่เป็นทุกอย่างเกี่ยวกับแบรนด์ IONIQ โชว์นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า การประกอบแบตฯ จากแพคแบตเตอรี่ลงแพลตฟอร์มด้วยแขนกลโรบอต พร้อมเปิดตัว IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง

IONIQ 5 N

ศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 ของอาคารฝั่งตะวันตกภายในทรู ดิจิทัล พาร์ค ผ่านความร่วมมือกับกลุ่มซีพี

ฮุนได มอเตอร์ เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab ศูนย์แห่งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮุนได และการสร้างแบรนด์ IONIQ ที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า มีมูลค่าการลงทุนสูงถึงตัวเลข 9 หลัก ที่จะนำเสนอทุกอย่างเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของฮุนได

IONIQ 5 N

  • โชว์เคสชุดการประกอบแบตฯ จากแพคแบตเตอรี่ลงแพลตฟอร์มด้วยแขนกลโรบอต
  • ในอนาคตจะมีชุดชาร์จไฟฟ้า DC 350 kW ซึ่งสามารถใช้ชาร์จกับ IONIQ 5 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเปิดให้รถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์ใช้งานฟรีในเบื้องต้น
  • ส่วนจัดแสดงระบบ V2L สำหรับ IONIQ 5 สำหรับการจ่ายไฟออกให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบอื่น ๆ
  • โชว์รูม IONIQ สำหนับจัดจำหน่าย และส่งมอบรถ IONIQ 5

IONIQ 5 N

อ่านเพิ่มเติม - เปิดตัว Hyundai IONIQ 5 มีแบตฯ ให้เลือก 2 ความจุ เคลมวิ่ง 481 กม. ราคาเริ่ม 1,699,000 บาท

เปิดตัว IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าสมรถถถนะสูงจากแบรนด์ N

IONIQ 5 N ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุดทั้งระบบอยู่ที่ 650 แรงม้า เมื่อใช้โหมด N Grin Boost แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 770 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ภายใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

IONIQ 5 N

แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนขนาด 84 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จไฟแบบเร็ว (DC) กำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์ ใช้เวลาชาร์จจาก 10% ถึง 80% ภายใน 18 นาที โดยระบบแรงดันไฟเป็นแบบ 800 โวลล์

IONIQ 5 N มีรูปลักษณ์ภายนอก มาพร้อมกับชุดแต่งรอบคัน ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ไฟหน้าแบบ LED Matrix และไฟท้ายแบบ LED

IONIQ 5 N

ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งแบบสปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุหนังและ Alcantara พวงมาลัยแบบสปอร์ต ระบบเครื่องเสียง JBL ลำโพง 10 ตัว และหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว

โดยแบรนด์ N มุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่ของยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง จากการผสานประสบการณ์ขับขี่ที่เร้าใจเข้ากับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด

IONIQ 5 N

ความสำเร็จของแบรนด์ N ไม่ได้เกิดจากวงการมอเตอร์สปอร์ตเท่านั้น หากถูกขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่มอบความเพลิดเพลินสูงสุดในยามขับขี่แก่ลูกค้าและแฟน ๆ ความมุ่งมั่นนี้ได้กลายเป็นจริงผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลงแข่งในสนามมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อาทิ WRC, TCR และ Nürburgring 24 Hours ซึ่งผลลัพธ์จากการเข้าร่วมในมอเตอร์สปอร์ตและการพัฒนาเทคโนโลยีสมรรถนะขั้นสูง ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์จำนวนมากกลายเป็นแฟนตัวยงของ Hyundai และแบรนด์ N ในที่สุด

เจ กิว จอง

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า

“IONIQ Lab คืออีกหนึ่งปฐมบทอันน่าตื่นใจของแบรนด์ IONIQ หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวรุ่น IONIQ 5 ในเมืองไทย ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนควรส่วนร่วมในการสรรค์สร้างอนาคตที่สดใสของโลกใบนี้ร่วมกัน”

“IONIQ Lab คือศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน การผสาน 2 องค์ประกอบเป็นหนึ่งเดียวแสดงให้เห็นว่าฮุนไดมุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางชั้นเลิศอย่างเต็มรูปแบบ โดย IONIQ Lab ถูกออกแบบให้เป็น ‘Pioneer Playground’ เพื่อยกระดับอิสรภาพในการเดินทาง การเชื่อมต่อออนไลน์ ความปลอดภัย และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ศูนย์แห่งนี้ยังเน้นการพัฒนาและการเรียนรู้แบบไดนามิก เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ IONIQ แบบครบวงจร”

“เราได้เลือกทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นพันธมิตรสำหรับการก่อตั้งศูนย์กลางแห่งความเป็นผู้นำและแนวทางปฏิบัติงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ IONIQ ซึ่งมีเป้าหมายในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิม ๆ”

“การผลักดันขีดจำกัดของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของฮุนไดปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดในทุกแง่มุมของ IONIQ 5 การเปิดตัว IONIQ Lab นับเป็นอีกหนึ่งหลักชัยอันน่าตื่นใจบนเส้นทางของ IONIQ 5 ที่ลูกค้าสามารถมาสัมผัสได้โดยตรง รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการสร้างนิยามใหม่แห่งประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น สำหรับผู้ที่ตื่นตัวต่อวิทยาการของโลกสมัยใหม่”

นายจูน พาร์ค

นายจูน พาร์ค รองประธานกรรมการทีมกลยุทธ์ของแบรนด์ N จากสำนักงานใหญ่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์กล่าวว่า

“แบรนด์ N คือสัญลักษณ์แห่งความท้าทายทางเทคโนโลยีของฮุนได ซึ่งผสานจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมการเดินทางและการขับขี่ที่เร้าใจ โดยวิสัยทัศน์ด้านสมรรถนะของเรามีแรงบันดาลใจมาจากโลกมอเตอร์สปอร์ต และสร้างขึ้นบนเสาหลัก 3 ด้าน ได้แก่ Corner Rascal, Racetrack Capability และ Everyday Sportscar”

“ด้วยการมาถึงของยุคแห่งพลังงานไฟฟ้า ทำให้ IONIQ 5 N เป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง โดยเราได้จัดแสดงยานยนต์รุ่นนี้ที่ IONIQ Lab เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการรักษาไว้ซึ่งความสนุกสนานเร้าใจในการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เพราะ IONIQ 5 N ไม่เพียงแต่ถูกออกแบบเพื่อโลดแล่นในสนามแข่งเท่านั้น แต่ยังยกระดับการขับขี่ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นประสบการณ์อันตื่นเต้นเร้าใจ สมดังสโลกแกนของแบรนด์  N ที่ว่า “Never Just Drive”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ