ส่องรถครอบครัว 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว รุ่นไหนน่าใช้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 มิ.ย 2561
แชร์ 0

ถ้าหากมีครอบครัว การมีรถยนต์ส่วนตัวไว้ใช้เดินทาง นับว่าสะดวกไม่น้อย ด้วยจำนวนสมาชิกในครอบครัว ทำให้การเดินทางง่าย ไม่ว่าจะขับในเมืองนอกเมืองก็สะดวก วันนี้เราจะนำเสนอรถสำหรับครอบครัวเผื่อให้ไว้เป็นเลือกสำหรับใครที่อยากออกรถใหม่

รถ SUV นับว่าเป็นรถที่เหมาะสำหรับครอบครัว เพราะสามารถบรรจุสมาชิกผู้โดยสารในครอบครัวไปไหนมาไหนได้มากถึง 7 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีรถ PPV, Crossover suv, MPV ซึ่งแต่ละรุ่นก็สามารถบรรทุกสมาชิกได้ไม่น้อยเลย แต่วันนี้ Chobrod มี SUV มานำเสนอ ให้ไว้เป็นตัวเลือกสำหรับใครที่อยากออกรถใหม่ตอบโจทย์คนมีครอบครัว

Mazda CX-5 

Mazda CX-5 เป็นรถครอบครัว 7 ที่นั่ง ดีไซน์สปอร์ต สีสันสดใส มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีน ดีเซล 2.2 ลิตร 175 แรงม้า และ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร 165 แรงม้า จับคู่ทำงานประสานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ ช่วยประหยัดน้ำมัน ทั้งยังทำให้เปลี่ยนเกียร์เป็นไปได้อย่างราบรื่น โครงสร้างทำจากเหล็กกล้า ทำให้ลดแรงประทะในห้องโดยสารในกรณีอุบัติเหตุ ส่วนระบบความปลอดภัยนี้จัดเต็มด้วย ระเบรก abs 4 ล้อ พร้อมด้วย ebs ที่ช่วยกระจายแรงเบรค ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ด้านหน้า และยังมีม่านถุงลมนิรภัยอีกด้วย ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน hla ระบบป้องกันการลื่นไหล tcs ทั้งยังมีช่วงล่างและระบบเลี้ยงที่ช่วยให้เกาะถนนได้ ถือว่าเป็นรถสำหรับครอบครัวที่น่าใช้มากทีเดียว

Mazda CX-5 รถครอบครัวที่ถูกใจ
Mazda CX-5 รถครอบครัวที่ถูกใจ

All New Nissan X-Trail

Nissan X-Trail ถือว่าเป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น และสมรรถนะชั้นเยี่ยม ก็ถือว่าเป็นรถที่เหมาะกับการเดินทาง ภายในมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำๆ อย่าง ระบบนำทางอัจฉริยะ ระบบเครื่องเสียงพร้อมหน้าจอสัมผัส พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมควบคุมความเร็ว และควบคุมเครื่องเสียง กุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Nissan X-Trail มีทั้งระบบที่ขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อน 2 ล้อใช้ในเมืองช่วยในการประหยัดน้ำมัน และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้ขับนอกเมือง ถ้าต้องการรถคุ้มค่าก็ถือว่ามีดีไม่น้อยเลย

Nissan X-Trail รถครอบครัวที่น่าเลือกใช้
Nissan X-Trail รถครอบครัวที่น่าเลือกใช้

ดูเพิ่มเติม
>>
5 อันดับ SUV ที่แรงส์ที่สุด!!
>>ครอสโอเวอร์ SUV แตกต่างด้วยอะไร

All New Honda CR-V

ถ้าพูดถึงรถยี่ห้ออันดับต้นๆ เราคงจะนึกถึง Honda และถ้าเป็นรถครอบครัวแล้วละก็ เช่ือแน่ว่า CR-V คงเป็นหนึ่งในรุ่นที่นึกได้แทบจะทันที Honda CR-V เป็นรถที่มีโครงสร้างแบบเก๋งยกสูง สามารถใช้ได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ดัวยการออกแบบทำให้รถรุ่นนี้ดูแกร่งขึ้น แต่ยังคงความนุ่มนวลสำหรับการขับขี่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 แบบได้แก่เครื่องยนต์ดีเซลล์ 1.6 ลิตรเทอร์โบ 160 แรงม้า i-dtec และอีกหนึ่งทางเลือกจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 173 แรงม้า dohc i-vtec จับคู่ทำงานประสานเกียร์ CVT 9 สปีด 

ระบบความปลอดภัยก็ได้แก่ ระบบออโต้เบรค ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และแผงด้านข้าง ระบบป้องกันล้อล็อก abs และระบบที่ช่วยกระจายแรงเบรค ebs ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบที่ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบช่วยเตือนขณะเหนื่อยล้า ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ถือว่าอัดแน่นด้วยความสะดวกสบายและเทคโนโลยีทันสมัย รถรุ่นนี้สำหรับครอบครัว ถือว่าน่าใช้เลยทีเดียว

Honda CR-V รถครอบครัวที่อยู่ในใจหลายคน
Honda CR-V รถครอบครัวที่อยู่ในใจหลายคน

Toyota Fortuner

รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่มีรูปลักษณ์สุดลุย ห้องโดยสารภายในกว้างขวาง เบาะที่นั่งสามารถพับได้อย่างอิสระ ทำด้วยโครงสร้างนิรภัยแบบ GOA ที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับห้องโดยสาร และช่วยดูดซับแรงกระแทก Toyota Fortuner เป็นสมรรถนะ VN Turboใช้ระบบอัจฉริยะไดมอนด์เทค ที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งระบบการฉีดจ่ายน้ำมันที่มีความแม่นยำสูง ก็ทำให้ใช้น้ำมันได้อย่างคุ้มค่า รถ Toyota Fortuner ถือว่าเป็นรถสำหรับครอบครัวที่จะทำให้การเดินทางเที่ยวกับครอบครัวสนุก และปลอดภัย

>> บางทีคุณอาจสนใจ รถครอบครัว

Toyota Fortuner รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว
Toyota Fortuner รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว

เป็นยังไงกันบ้างกับรถครอบครัวที่ Chobrod นำมาเสนอ น่าจะเป็นตัวเลือกให้ใครหลายๆคนที่กำลังอยากได้รถคันใหม่ คอมเม้นท์กันมาได้เลย แต่ถ้าอยากได้รถมือสองเราก็มีให้เลือกนะ เข้าไปดูได้เลย ที่ เลือกรถมือสอง

สามารถอา่นข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ดูเพิ่มเติม
>>6 เอสยูวีไซส์เล็กงบเริ่มต้นไม่เกิน 1 ล้านบาท!!!
>>10 อันดับ SUV คุณสมบัติดีที่สุด